-->
તમારા ગ્રાહકને જાણો (KYC) શું છે? Know Your Customer in Gujarati

તમારા ગ્રાહકને જાણો (KYC) શું છે? Know Your Customer in Gujarati

KYC (તમારા ગ્રાહકને જાણો) આજે નાણાકીય ગુના અને મની લોન્ડરિંગ સામેની લડાઈમાં એક મહત્વપૂર્ણ તત્વ છે, અને ગ્રાહકની ઓળખ એ સૌથી મહત્ત્વનું પાસું છે કારણ કે પ્રક્રિયાના અન્ય તબક્કામાં વધુ સારી કામગીરી કરવા માટે તે પ્રથમ પગલું છે.

ગ્લોબલ એન્ટી મની લોન્ડરિંગ (AML) અને કાઉન્ટરિંગ ધ ફાઇનાન્સિંગ ઓફ ટેરરિઝમ (CFT) લેન્ડસ્કેપ નાણાકીય સંસ્થાઓ માટે જબરદસ્ત દાવ ઉભા કરે છે.

ફાઇનાન્શિયલ એક્શન ટાસ્ક ફોર્સ (FATF) જેવા ધોરણોથી પ્રભાવિત આંતરરાષ્ટ્રીય નિયમો હવે AML 4 અને 5 જેવા મજબૂત નિર્દેશો અને ક્લાયન્ટની ઓળખ માટે "KYC" જેવા નિવારક પગલાંને સમાવતા રાષ્ટ્રીય કાયદાઓમાં લાગુ કરવામાં આવે છે.

ચાલો KYC અને eKYC ની વ્યાખ્યા સાથે શરૂઆત કરીએ અને જાણીએ કે કેવી રીતે અદ્યતન ID વેરિફિકેશન સિસ્ટમ્સ KYC પ્રક્રિયાઓને વધુ સારી રીતે સમર્થન આપી શકે છે.

તમારા ગ્રાહકને જાણો (KYC) શું છે? Know Your Customer in Gujarati

KYC (તમારા ગ્રાહકને જાણો) નો અર્થ શું છે?


KYC અથવા, તેના ટૂંકાક્ષર દ્વારા, તમારા ગ્રાહકને જાણો એ કાનૂની જરૂરિયાતો અને વર્તમાન કાયદાઓ અને નિયમોના પાલનમાં તેમના ગ્રાહકોની ઓળખ ચકાસવા માટે કંપનીઓ દ્વારા હાથ ધરવામાં આવતી પ્રથા છે.

નવી ટેક્નોલોજી અને ઈન્ટરનેટનો વ્યાપક ઉપયોગ, ઓનલાઈન છેતરપિંડી સામે લડવામાં મદદ કરતા ધોરણોને વ્યાખ્યાયિત કરવા જરૂરી બનાવે છે. KYC પ્રક્રિયા નાણાકીય સંસ્થાઓ અને કંપનીઓ દ્વારા કાનૂની અને વૈશ્વિક આવશ્યકતા પર પ્રતિક્રિયા આપે છે.

એટલા માટે કેવાયસી પ્રક્રિયા કોઈપણ પ્રકારના વ્યવસાય માટે કાનૂની અને વૈશ્વિક અનિવાર્યતાનો પ્રતિસાદ આપે છે જે વપરાશકર્તાને ગ્રાહક તરીકે ઓનબોર્ડ કરવા માંગે છે.

કોઈપણ ઉદ્યોગમાં નાજુક પ્રક્રિયાઓ માટે જરૂરી હોવા છતાં, તે તમામ ક્ષેત્રોને અસર કરે છે, તે ખાસ કરીને નાણાકીય અને બેંકિંગ ક્ષેત્રો તેમજ સંબંધિત ક્ષેત્રો જેમ કે વીમા, વાસ્તવિક રાજ્ય અથવા, ઉદાહરણ તરીકે, વેપારમાં સંબંધિત છે.

2020 થી આખું વિશ્વ સંકળાયેલી આરોગ્યની સ્થિતિને જોતાં, ઘણી કંપનીઓને ઑફલાઇન ઑનબોર્ડિંગ શક્ય ન બને તેવા સંભવિત પ્રતિબંધો હોવા છતાં ઑપરેટિંગ ચાલુ રાખવા માટે ડિજિટલ અને રિમોટલી તમારા ગ્રાહકને જાણો પ્રક્રિયાઓ સ્થાપિત કરવાની ફરજ પડી છે.

KYC પ્રક્રિયાઓ વર્ષોથી વાસ્તવિકતા રહી હોવા છતાં, અને અગ્રણી ક્ષેત્રની કંપનીઓ પાસે તેમની ગ્રાહક સંપાદન પ્રક્રિયાઓ માટે પહેલેથી જ KYC ભાગીદારો હતા જેઓ તેમની પ્રક્રિયાઓને ઑપ્ટિમાઇઝ કરવા અને તેમના સંપાદન ખર્ચને ઘટાડવા માટે પહેલેથી જ કામ કરી રહ્યા હતા, તમારા ગ્રાહક ભાગીદારને જાણો હવે તફાવત લાવી રહ્યો છે. વ્યવહારુ વ્યવસાય અથવા અદ્રશ્ય થવા માટે વિનાશકારી વચ્ચે.

KYC નું મહત્વ


KYC એક મહત્વપૂર્ણ સાધન છે કારણ કે તે નાણાકીય સંસ્થાઓની દેખરેખ રાખે છે અને ગેરકાયદેસર પ્રવૃત્તિઓને અંકુશમાં રાખે છે. ઘણા બિન-વ્યક્તિગત ગ્રાહકો ટ્રેડિંગ અને મ્યુચ્યુઅલ ફંડ રોકાણ જેવી નાણાકીય સેવાઓનો ઉપયોગ કરે છે. KYC સાથે, બેંકોને તે એન્ટિટીની કાનૂની સ્થિતિ ચકાસવાનો અધિકાર છે જેમાં ગ્રાહકોના ઓપરેટિંગ સરનામાંની ક્રોસ-ચેકિંગ અને તેમના લાભકારી માલિકો અને અધિકૃત હસ્તાક્ષરોની ઓળખ ચકાસવાનો પણ સમાવેશ થાય છે.

વધુમાં, KYC પ્રક્રિયામાં રોજગારની પ્રકૃતિ તેમજ ગ્રાહક દ્વારા કરવામાં આવતા વ્યવસાયની પણ જરૂર પડે છે જે વ્યક્તિ અને/અથવા કંપનીની અધિકૃતતા ચકાસવામાં ઉપયોગી છે.

KYC ના પ્રકાર


KYC વેરિફિકેશન પ્રક્રિયાઓ બે પ્રકારની છે. બંને સમાન રીતે સારા છે, અને તે માત્ર અનુકૂળતાની બાબત છે કે શું કોઈ એક પ્રકાર પર બીજા પ્રકારને પસંદ કરવાનું પસંદ કરે છે. બંને નીચે મુજબ છે.

આધાર-આધારિત KYC: આ ચકાસણી પ્રક્રિયા ઓનલાઈન કરવામાં આવે છે, જે બ્રોડબેન્ડ અથવા ઈન્ટરનેટ કનેક્શન ધરાવતા લોકો માટે અત્યંત અનુકૂળ બનાવે છે. અહીં, ગ્રાહકે તેમના મૂળ આધાર કાર્ડની સ્કેન કરેલી નકલ અપલોડ કરવાની જરૂર છે. જો ગ્રાહક મ્યુચ્યુઅલ ફંડમાં રોકાણ કરવા ઈચ્છે છે, તો આધાર આધારિત KYC સાથે આવું કરવાની તક ફક્ત ₹50,000 પ્રતિ વર્ષ સુધી છે.

વ્યક્તિગત રીતે કેવાયસી: જો ગ્રાહક દર વર્ષે મ્યુચ્યુઅલ ફંડમાં વધુ રોકાણ કરવા માંગે છે, તો તેણે વ્યક્તિગત રીતે ચકાસણી KYC કરવાની જરૂર પડશે જે ઑફલાઇન કરવામાં આવે છે. આમ કરવા માટે, ગ્રાહક KYC કિઓસ્કની મુલાકાત લેવાનું પસંદ કરી શકે છે અને આધાર બાયોમેટ્રિક્સનો ઉપયોગ કરીને તેમની ઓળખને પ્રમાણિત કરી શકે છે અથવા આ ચકાસણી હાથ ધરવા માટે એક્ઝિક્યુટિવને તેમના ઘર/ઓફિસ પર મોકલવા માટે KYC નોંધણી એજન્સીને કૉલ કરી શકે છે.

KYC પ્રક્રિયાઓ


નાણાકીય ગુનાઓ સામેની લડાઈમાં KYC નીતિઓ આવશ્યક કાર્યો કરે છે. ક્લાયન્ટ ઓનબોર્ડિંગ પ્રક્રિયા મની લોન્ડરિંગ અને આતંકવાદી ધિરાણના જોખમ સાથે સંકળાયેલી શંકાસ્પદ પ્રવૃત્તિઓને શોધવામાં મુખ્ય ભૂમિકા ભજવે છે. યુરોપિયન યુનિયનના નિર્દેશો અને ફાઇનાન્સિયલ એક્શન ટાસ્ક ફોર્સની દરખાસ્તોમાં પણ KYCનું મહત્વ જણાવવામાં આવ્યું છે.

નિયમનકારી આવશ્યકતાઓ અનુસાર ગ્રાહક ખાતું ખોલવાની પ્રક્રિયામાં લાગુ કરવાના નિયંત્રણો:

ગ્રાહક માહિતીનો સંગ્રહ અને ચોકસાઈ તપાસવી. ગ્રાહક ડ્યૂ ડિલિજન્સ અને જો જરૂરી હોય તો, ઉન્નત ડ્યૂ ડિલિજન્સ પ્રક્રિયાઓ લાગુ કરીને ગ્રાહક જોખમ સ્તરનું નિર્ધારણ. ગ્રાહકના જોખમ સ્તર માટે યોગ્ય નિયંત્રણ કાર્યક્રમનો વિકાસ.

ગ્રાહકના જોખમ સ્તરને નિર્ધારિત કરવા માટેના નિયંત્રણો પૈકી એક છે પ્રતિબંધો, PEP અને પ્રતિકૂળ મીડિયા તપાસ. નાણાકીય સંસ્થાઓ તપાસ કરે છે કે ગ્રાહકને મંજૂરીના નિર્ણયોનું ઉલ્લંઘન ન કરવા માટે એકાઉન્ટ ખોલવા માટે મંજૂરીનો નિર્ણય લાગુ કરવામાં આવ્યો છે કે કેમ. તે સિવાય, રાજકીય રીતે ખુલ્લી વ્યક્તિઓ નાણાકીય સંસ્થાઓ માટે ઉચ્ચ જોખમ ધરાવતા ગ્રાહકો છે. PEPs ને ખાતા ખોલવા માટે પ્રતિબંધિત નથી, પરંતુ તેમને મની લોન્ડરિંગ વિરોધી અધિકારીઓ દ્વારા વધુ વારંવાર તપાસવાની જરૂર છે કારણ કે તેઓ ઉચ્ચ જોખમ ધરાવતા ગ્રાહકો છે. ગ્રાહક વિશેના નકારાત્મક સમાચાર પ્રતિકૂળ મીડિયા નિયંત્રણો વડે નિયંત્રિત થાય છે.

eKYC શું છે?


ભારતમાં, ઈલેક્ટ્રોનિક નો યોર કસ્ટમર અથવા ઈલેક્ટ્રોનિક નો યોર ક્લાયન્ટ અથવા eKYC એ એવી પ્રક્રિયા છે જેમાં આધાર ઓથેન્ટિકેશન દ્વારા ગ્રાહકની ઓળખ અને સરનામું ઈલેક્ટ્રોનિક રીતે ચકાસવામાં આવે છે. આધાર એ ભારતની રાષ્ટ્રીય બાયોમેટ્રિક eID યોજના છે.

0 Response to "તમારા ગ્રાહકને જાણો (KYC) શું છે? Know Your Customer in Gujarati"

ટિપ્પણી પોસ્ટ કરો

તમારો પ્રતિસાદ અમારા માટે મહત્વપૂર્ણ છે. અમે આદરણીય અને સંબંધિત ટિપ્પણીઓને પ્રોત્સાહિત કરીએ છીએ. આભાર!