-->
હાલો ઇફેક્ટ શું છે? Halo Effect in Gujarati

હાલો ઇફેક્ટ શું છે? Halo Effect in Gujarati

હેલો ઇફેક્ટ એ આ નિર્માતા દ્વારા અન્ય ઉત્પાદનો સાથેના સકારાત્મક અનુભવોને કારણે ઉત્પાદનોની લાઇન પ્રત્યે ગ્રાહકની તરફેણ માટેનો શબ્દ છે. પ્રભામંડળની અસર બ્રાન્ડની શક્તિ, બ્રાન્ડ વફાદારી સાથે સંકળાયેલી છે અને બ્રાન્ડ ઈક્વિટીમાં યોગદાન આપે છે.

પ્રભામંડળ અસરની વિરુદ્ધ હોર્ન અસર છે, જેનું નામ શેતાનના શિંગડા માટે રાખવામાં આવ્યું છે. જ્યારે ગ્રાહકોને પ્રતિકૂળ અનુભવ હોય છે, ત્યારે તેઓ તે નકારાત્મક અનુભવને બ્રાન્ડ સાથે સંકળાયેલી દરેક વસ્તુ સાથે સાંકળે છે.

હાલો ઇફેક્ટ શું છે? Halo Effect in Gujarati

હાલો ઇફેક્ટ કેવી રીતે કામ કરે છે?


કંપનીઓ તેમની હાલની શક્તિઓનું મૂડીકરણ કરીને પ્રભામંડળની અસર બનાવે છે. ઉચ્ચ-પ્રદર્શન, સફળ ઉત્પાદનો અને સેવાઓ પર માર્કેટિંગ પ્રયાસોની એકાગ્રતા સાથે, પેઢીની દૃશ્યતા વધે છે અને પ્રતિષ્ઠા અને બ્રાન્ડ ઇક્વિટી મજબૂત બને છે.

જ્યારે ગ્રાહકોને ખૂબ જ દેખાતી બ્રાન્ડની પ્રોડક્ટ્સ સાથે સકારાત્મક અનુભવો હોય છે, ત્યારે તેઓ જ્ઞાનાત્મક રીતે બ્રાન્ડ અને તેની ઓફરની તરફેણમાં બ્રાન્ડ લોયલ્ટી પૂર્વગ્રહ બનાવે છે. આ માન્યતા ગ્રાહકના અનુભવથી સ્વતંત્ર છે. તર્ક એ છે કે જો કોઈ કંપની એક વસ્તુમાં અપવાદરૂપે સારી હોય, તો તે નિઃશંકપણે બીજી કોઈ વસ્તુમાં સારી હશે. આ ધારણા બ્રાન્ડને દૂર લઈ જશે, અન્ય નવા ઉત્પાદનોમાં જોડાઈ જશે.

પ્રભામંડળની અસર બ્રાન્ડની વફાદારી વધારે છે, બ્રાન્ડની છબી અને પ્રતિષ્ઠાને મજબૂત બનાવે છે અને ઉચ્ચ બ્રાન્ડ ઇક્વિટીમાં અનુવાદ કરે છે. કંપનીઓ તેમના ઉદ્યોગોમાં પોતાને અગ્રણી તરીકે સ્થાપિત કરવા માટે પ્રભામંડળ અસરનો ઉપયોગ કરે છે. જ્યારે એક ઉત્પાદન ગ્રાહકોના મનમાં સકારાત્મક રીતે છાપ કરે છે, ત્યારે તે ઉત્પાદનની સફળતા અન્ય ઉત્પાદનોને ચેપી અસર કરે છે. આખરે, વ્યવસાયો બજાર હિસ્સો મેળવી શકે છે અને પ્રભામંડળની અસરને કારણે નફામાં વધારો કરી શકે છે, જો તેઓ પાસે ઓલ-સ્ટાર ઉત્પાદન હોય તો ગ્રાહકોને સ્પર્ધકો પાસેથી ખરીદી કરવાથી પણ રક્ષણ આપે છે.

ઉદાહરણ


2005 માં, Apple કોમ્પ્યુટરનું વેચાણ 68% વધ્યું હતું. Apple એ કેનેડામાં તેમનો પ્રથમ સ્ટોર ખોલ્યો. આઇટ્યુન્સ સ્ટોરે તેનું 500 મિલિયન ગીત વેચ્યું. નફો 384% વધ્યો હતો. અને એપલનો સ્ટોક 177% વધ્યો હતો.

કેટલાક માને છે કે આ ઇન્ટેલ-આધારિત મેકિન્ટોશ કમ્પ્યુટર્સ બનાવવાની સફળતાથી છે. કેટલાક માને છે કે તે તેમના નવીનતમ ડેસ્કટોપ, Mac OS X ટાઇગરની સફળતા હતી.

પરંતુ જો તમે માર્કેટિંગ હોલ ઓફ ફેમ ઇન્ડક્ટી અલ રીસને પૂછવા માંગતા હો, તો Appleની સફળતા એક જ શબ્દ પર આપવામાં આવેલ પ્રભામંડળની અસરથી આવી છે: iPod.

2004 માં, 10 મિલિયન આઇપોડ વેચાયા હતા. તે ગરમ કોમોડિટી હતી. આઇપોડને માત્ર તેનો અભ્યાસક્રમ ચલાવવા દેવાને બદલે, Apple વિજેતા ઘોડા પર તેમની દાવ લગાવે છે. Apple એ ટીવી જાહેરાતો, પ્રિન્ટ જાહેરાતો અને તેના iPod ને દર્શાવતા બિલબોર્ડ્સ વડે વિશ્વને તોફાની બનાવી દીધું.

તેઓ iPod પ્રોડક્ટ લાઇન પર બમણા થઈ ગયા, જાન્યુઆરીમાં iPod શફલ, ફેબ્રુઆરીમાં iPod mini અને સપ્ટેમ્બર 2005માં iPod નેનો રજૂ કર્યા.

લોકો એપલ માટે પાગલ થઈ ગયા. આઇપોડનું વેચાણ વધીને 42 મિલિયન થયું.

છતાં iPod અને iTunes મળીને Appleના વેચાણમાં માત્ર 39% હિસ્સો ધરાવે છે. એપલનો કુલ નફો 384% કેવી રીતે વધ્યો?

પ્રભામંડળ અસર બનાવવાથી.

પ્રભામંડળની અસર એ એક ઉત્પાદનનો સકારાત્મક અનુભવ છે, જે તમે ક્યારેય ખરીદેલ ન હોય તેવા અન્ય ઉત્પાદનનો હકારાત્મક દૃષ્ટિકોણ બનાવે છે.

એપલે આઇપોડ પર તેમની દાવ લગાવી અને જીતી. આઇપોડ ખરીદ્યા અને તેનો ઉપયોગ કર્યા પછી લોકોને સકારાત્મક અનુભવ થયો. પરિણામે, તમામ ઉત્પાદનોના વેચાણમાં વધારો થયો.

મોટોરોલાએ Razr સેલફોન સાથે પણ આવું જ કર્યું. મોટોરોલાની આવક 2004 થી 2005 સુધીમાં $5.5 બિલિયન વધી હતી. તેમ છતાં મોટોરોલાના સેલફોન વેચાણમાંથી માત્ર 17% રેઝર ફોનથી આવ્યા હતા.

દરેક પ્રોડક્ટ એક માસ્ટરપીસ હતી, જેના કારણે તેમની કંપની માટે લાખો પ્રોડક્ટનું વેચાણ થયું. આમ ઉત્પાદન અને કંપનીની આસપાસ ગ્લો અથવા "પ્રભામંડળ" બનાવો.

એડવર્ડ થોર્ન્ડાઇકે સૌપ્રથમ 1915માં આ માનસિક શોર્ટકટ શોધી કાઢ્યો હતો. તેણે પાછળથી 1920ના પ્રખ્યાત અભ્યાસ સાથે લોકો પર તેની અસર દર્શાવી હતી.

માર્કેટિંગ પર હાલો ઇફેક્ટ કેવી રીતે લાગુ પડે છે?


માર્કેટિંગમાં હેલો ઇફેક્ટ બ્રાન્ડ જાગરૂકતા, ગ્રાહકો પ્રત્યેની વફાદારી અને શ્રેષ્ઠ સેવાઓ પ્રદાન કરવા માટે બ્રાન્ડની શક્તિ પેદા કરે છે.

બ્રાન્ડ તાકાત


માર્કેટિંગમાં પ્રભામંડળની અસર તમારા ઉત્પાદનો પર સકારાત્મક સમીક્ષાઓ અથવા અનુભવો સ્થાપિત કરીને બ્રાન્ડ્સની શક્તિમાં મદદ કરે છે.

બ્રાન્ડ સ્ટ્રેન્થમાં બ્રાંડની ધારણાથી શરૂઆત કરવાનો સમાવેશ થાય છે: કંપનીએ તમારા ગ્રાહકોને તમારી કંપનીમાં ફરીથી ખરીદી કરવા માટે તેમની રુચિ મેળવવા માટે શ્રેષ્ઠ ગુણવત્તાવાળા ઉત્પાદનો પ્રદાન કરવા જોઈએ. માર્કેટિંગમાં ઘણા પૈસા ખર્ચવાને બદલે, તમારા ગ્રાહકોનો વિશ્વાસ મેળવવા માટે ગુણવત્તાયુક્ત ઉત્પાદનો બનાવવાનો પ્રયાસ કરો.

તદુપરાંત, માર્કેટિંગમાં પ્રભામંડળની અસર સ્પર્ધકો સામે સ્પર્ધા કરવા માટે તેમની કંપનીની પ્રોડક્ટ લાઇનને અપગ્રેડ કરીને તેમના ઉદ્યોગોમાં લીડર તરીકે પોતાને દર્શાવે છે.

બ્રાન્ડ જાગરૂકતા


કંપની કેટલીક સેવાઓ પ્રદાન કરીને નફો અથવા પ્રતિષ્ઠા કમાય છે, અને તે સેવાઓ તમારા લક્ષિત ગ્રાહકોમાં વ્યાપકપણે જોવામાં આવે છે. દાખલા તરીકે, જ્યારે તમને તરસ લાગી હોય, ત્યારે પ્રથમ ઉત્પાદન જે ચોક્કસપણે તમારા મનને અસર કરશે તે છે કોક, બરાબર?. તેથી, માર્કેટિંગમાં પ્રભામંડળની અસર લાગુ પડે છે, જ્યારે તમે તમારા મિત્રો સાથે બહાર હોવ અને તમે ફૂડ રેસ્ટોરન્ટ શોધવા માટે ફ્લ્મોક્સમાં હોવ, ત્યારે તમારા એક મિત્ર કહે છે કે 'મેકડોનાલ્ડ્સ શ્રેષ્ઠ છે'.

બ્રાન્ડ વફાદારી


જ્યારે કંપનીએ ગ્રાહકો પાસેથી વફાદારીને માન્યતા આપી, તો પછી પાછા ફરવાનું નથી. જ્યારે બ્રાન્ડ લોયલ્ટી મેળવવી ખૂબ જ માંગ છે. બ્રાંડની વફાદારી વધારવી એ તમારા ગ્રાહકો અને ગ્રાહકોના પ્રતિસાદ અથવા ઝડપી પ્રતિસાદની રુચિ અનુસાર ગુણવત્તાયુક્ત ઉત્પાદનોના ઉત્પાદનની સંલગ્નતા પર ખૂબ આધાર રાખે છે.

હાલો ઈફેક્ટ ગ્રાહકોના મંતવ્યો પર પક્ષપાત પ્રત્યારોપણ કરીને બ્રાન્ડ વફાદારી બનાવે છે, કારણ કે આ ગ્રાહકોને તમારી કંપની પર પુનરાવર્તિત ખરીદી કરવામાં મદદ કરશે.

માર્કેટિંગમાં હાલો ઇફેક્ટના ફાયદા અને ગેરફાયદા


ક્યારેય વિચાર્યું છે કે એક વસ્તુ કેવી રીતે ફાયદાકારક અને નુકસાનકારક બંને હોઈ શકે છે? અમારા ઈલેક્ટ્રોનિક ગેજેટ્સ, શોધ અને વિકાસ વગેરે. તેવી જ રીતે, માર્કેટિંગમાં હાલો ઈફેક્ટ એક સિક્કાની પોતાની બે બાજુઓ ધરાવે છે: ગુણ અને વિપક્ષ.

માર્કેટિંગમાં હાલો ઇફેક્ટના ફાયદા:


હેલો ઇફેક્ટ એ એક પ્રકારની અવેતન માર્કેટિંગ ટેકનિક છે જે તેના ગ્રાહકોમાં બ્રાન્ડ વફાદારી બનાવે છે અને આ રીતે બ્રાન્ડ્સને તેમના ગ્રાહકો જાળવી રાખવામાં મદદ કરે છે.

એકવાર બ્રાંડ ગુણવત્તાના સંદર્ભમાં તેના ગ્રાહકોનો વિશ્વાસ મેળવી લે તે પછી ગ્રાહકો માટે કિંમત નજીવી હોય છે જે ઘણી બ્રાન્ડ્સને વધુ નફો મેળવવામાં મદદ કરે છે.

બ્રાન્ડના નવા પ્રકાશનો અને અન્ય ઉદ્યોગોમાં નવા સાહસો પણ પ્રભામંડળની અસરથી લાભ મેળવે છે કારણ કે લોકો માને છે કે બ્રાન્ડના ઉત્પાદનો તેમના પૈસાના મૂલ્યના છે અને ગુણવત્તા અન્ય ઉત્પાદન જેવી જ છે.

બ્રાંડ મૌખિક શબ્દો દ્વારા વધુ ગ્રાહકો મેળવે છે અને અન્ય લોકોથી અલગ પડે છે અને હેલો ઇફેક્ટ પણ બ્રાન્ડની ઇક્વિટીમાં વધારો કરે છે.

માર્કેટિંગમાં હાલો ઇફેક્ટના ગેરફાયદા


હાલો અસર જાળવી રાખવી મુશ્કેલ છે કારણ કે ઉત્પાદન સફળતા અથવા નિષ્ફળતા હોઈ શકે છે. અનિશ્ચિતતા એ એક પરિબળ છે જે બજારમાં નવી પ્રોડક્ટ લોન્ચ કરવામાં આવે ત્યારે સતત હાજર રહે છે.

પ્રોડક્ટનો નકારાત્મક અનુભવ પ્રભામંડળની અસરને વિપરીત કરી શકે છે અને બ્રાન્ડની છબીને નુકસાન પહોંચાડી શકે છે અને બ્રાન્ડમાંથી અન્ય ઉત્પાદનો ખરીદતી વખતે તેના ગ્રાહકોના મનમાં અવરોધ ઊભો કરી શકે છે. તેને હોર્ન ઈફેક્ટ તરીકે ઓળખવામાં આવે છે.

0 Response to "હાલો ઇફેક્ટ શું છે? Halo Effect in Gujarati"

ટિપ્પણી પોસ્ટ કરો

તમારો પ્રતિસાદ અમારા માટે મહત્વપૂર્ણ છે. અમે આદરણીય અને સંબંધિત ટિપ્પણીઓને પ્રોત્સાહિત કરીએ છીએ. આભાર!