-->
ગોરીલા માર્કેટિંગ શું છે? Guerrilla Marketing in Gujarati

ગોરીલા માર્કેટિંગ શું છે? Guerrilla Marketing in Gujarati

ગેરિલા માર્કેટિંગ શું છે?


ગેરિલા માર્કેટિંગ એ જાહેરાત વ્યૂહરચનાનો સંદર્ભ આપે છે જે ઉત્પાદન અથવા સેવા માટે મહત્તમ એક્સપોઝર જનરેટ કરવા માટે ઓછી કિંમતની માર્કેટિંગ તકનીકોનો ઉપયોગ કરવા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરે છે. અમેરિકન બિઝનેસ લેખક જય કોનરાડ લેવિન્સન દ્વારા 1984ના પુસ્તક "ગેરિલા એડવર્ટાઇઝિંગ"માં "ગેરિલા માર્કેટિંગ" શબ્દનો ઉપયોગ કરવામાં આવ્યો હતો. ઇન્ટરનેટના ઉદભવને કારણે, ગેરિલા માર્કેટિંગ માર્કેટર્સમાં નોંધપાત્ર આકર્ષણ મેળવી રહ્યું છે.

ગોરીલા માર્કેટિંગ શું છે? Guerrilla Marketing in Gujarati

વ્યાખ્યા


ગેરિલા માર્કેટિંગ એ એક જાહેરાત તકનીક છે જેનો ઉદ્દેશ્ય ઉત્પાદનો અથવા સેવાઓને બિનપરંપરાગત રીતે અને ઓછા બજેટ સાથે પ્રકાશિત કરવાનો છે. ઇનબાઉન્ડ માર્કેટિંગનું આ સ્વરૂપ શરૂઆતમાં મર્યાદિત માર્કેટિંગ બજેટ ધરાવતા નાના વ્યવસાયો માટે ડિઝાઇન કરવામાં આવ્યું હતું. અલબત્ત, અમે એવી મોટી કંપનીઓ વિશે જાણીએ છીએ કે જેઓ આ વ્યૂહરચનાનો ઉપયોગ, ક્યારેક, ઘણા મોટા બજેટ સાથે કરે છે.

જાહેર સ્થળોએની પ્રવૃત્તિઓ શરૂઆતમાં ગેરિલા માર્કેટિંગ ક્રિયાઓની લાક્ષણિકતા ધરાવે છે. જ્યારે અમે શોપિંગ સ્ટ્રીટ પર ચાલ્યા ત્યારે અમને બધાને પહેલેથી જ અમારા હાથમાં ફ્લાયર મળી ગયું છે. આજે, આ વ્યૂહરચનાઓ ડિજિટલ માર્કેટિંગ સુધી વિસ્તરે છે અને સામાજિક નેટવર્ક્સ પર નોંધપાત્ર રીતે આવશ્યક સ્થાન લીધું છે. ગેરિલા માર્કેટિંગનો પ્રાથમિક ઉદ્દેશ્ય મૌખિક શબ્દો દ્વારા અને અભિયાનની માહિતીની વહેંચણી દ્વારા મહત્તમ પ્રસાર દરને સુનિશ્ચિત કરવા માટે મગજ પર મજબૂત અસર કરવાનો છે. ગેરિલા માર્કેટિંગ વ્યૂહરચનાની ભાવનાત્મક અપીલ તેથી આવશ્યક છે.

ગેરિલા માર્કેટિંગના સૌથી મોટા જોખમો છે:

  • કાયદેસરની અસરો કે જે આ ક્રિયાઓ કંપનીઓ પર પડી શકે છે જે તેમને હાથ ધરે છે
  • બ્રાંડ પર હાનિકારક અસર કરી શકે તેવી પ્રવૃત્તિઓની સંભવિત ગેરસમજ

પ્રકારો


એમ્બિયન્ટ માર્કેટિંગ


એમ્બિયન્ટ કમ્યુનિકેશન એ લગભગ દરેક ઉપલબ્ધ ભૌતિક સપાટી સહિત પર્યાવરણના તત્વો પર રજૂ કરવામાં આવતી જાહેરાત છે.[15] તે બુદ્ધિ, સુગમતા અને વાતાવરણના અસરકારક ઉપયોગનું સંકલન છે. આ પ્રકારની જાહેરાતો સાર્વજનિક બાથરૂમ અને પેટ્રોલ પંપમાં હેન્ડ ડ્રાયરથી માંડીને બસના હેન્ડ સ્ટ્રેપ અને ગોલ્ફ-હોલ કપ સુધી ગમે ત્યાં અને દરેક જગ્યાએ મળી શકે છે.

એમ્બુશ માર્કેટિંગ


એમ્બુશ માર્કેટિંગ એ એસોસિયેટિવ માર્કેટિંગનું એક સ્વરૂપ છે, જેનો ઉપયોગ સંસ્થા દ્વારા જાગરૂકતા, ધ્યાન, સદ્ભાવના અને અન્ય લાભોનો ઉપયોગ કરવા માટે કરવામાં આવે છે, જે ઘટના અથવા મિલકત સાથે જોડાણ કરીને પેદા થાય છે, તે સંસ્થાને તે ઘટના સાથે સત્તાવાર અથવા સીધો જોડાણ ન હોય. અથવા મિલકત.

તે સામાન્ય રીતે મોટી ઇવેન્ટ્સમાં જોવા મળે છે જ્યાં સત્તાવાર પ્રાયોજકોના હરીફો ઇવેન્ટ સાથે જોડાણ બનાવવા અને તેમની બ્રાન્ડ્સ માટે જાગૃતિ વધારવાનો પ્રયાસ કરે છે, કેટલીકવાર છૂપી રીતે. ઉદાહરણ તરીકે, 2012ના લંડન ઓલિમ્પિક્સ દરમિયાન નાઇકે 'તમારી મહાનતા શોધો' એવા સ્થળો બનાવ્યા હતા જ્યાં તેઓ લંડન નામના ઘણા સ્થળોએથી રમતવીરોને દર્શાવતા હતા (પરંતુ વાસ્તવિક લંડન દર્શાવ્યા વિના અથવા ઓલિમ્પિક રમતોનો ઉલ્લેખ કર્યા વિના) જેનો હેતુ લંડન ઓલિમ્પિક્સ વચ્ચે મજબૂત જોડાણ બનાવવાનો હતો. અને નાઇકી.

સ્ટીલ્થ માર્કેટિંગ


સ્ટીલ્થ માર્કેટિંગ એ ઇરાદાપૂર્વકની, ગુપ્ત અથવા અગોચર રીતે બજારમાં પ્રવેશવાનું, સંચાલન કરવા અથવા બહાર નીકળવાનું અથવા આમ કરવાનો પ્રયાસ છે.

વાયરલ માર્કેટિંગ


વાયરલ માર્કેટિંગ એવી કોઈપણ વ્યૂહરચનાનું વર્ણન કરે છે જે વ્યક્તિઓને માર્કેટિંગ સંદેશ અન્ય લોકો સુધી પહોંચાડવા માટે પ્રોત્સાહિત કરે છે, જે સંદેશના એક્સપોઝર અને પ્રભાવમાં ઘાતાંકીય વૃદ્ધિની સંભાવના બનાવે છે. વાયરસની જેમ, આવી વ્યૂહરચનાઓ હજારો, લાખો લોકો સુધી સંદેશને વિસ્ફોટ કરવા માટે ઝડપી ગુણાકારનો લાભ લે છે. ઈન્ટરનેટની બહાર, વાયરલ માર્કેટિંગને "વર્ડ-ઓફ-માઉથ", "એક બઝ બનાવવું", "મીડિયાનો લાભ લેવો", "નેટવર્ક માર્કેટિંગ" તરીકે ઓળખવામાં આવે છે, પરંતુ ઈન્ટરનેટ પર, વધુ સારી કે ખરાબ માટે, તેને "વાઈરલ માર્કેટિંગ" કહેવામાં આવે છે.

બઝ માર્કેટિંગ


વાયરલ માર્કેટિંગની જેમ જ, બઝ માર્કેટિંગ લોકોને બ્રાન્ડ અથવા પ્રોડક્ટની ચર્ચા કરવા પ્રોત્સાહિત કરવા માટે હાઇ-પ્રોફાઇલ મીડિયાનો ઉપયોગ કરે છે. બઝ માર્કેટિંગ શ્રેષ્ઠ રીતે કામ કરે છે જ્યારે કોઈ ઉત્પાદન અથવા સેવા માટે ઉપભોક્તાનો પ્રતિસાદ અને અનુગામી સમર્થન વાસ્તવિક હોય, કંપની તેમને ચૂકવણી કર્યા વિના. બઝ માર્કેટિંગ ઝુંબેશમાંથી જનરેટ થતા બઝને "એમ્પ્લીફાઇડ ડબલ્યુઓએમ" (વર્ડ-ઓફ-માઉથ) તરીકે ઓળખવામાં આવે છે, અને "ઓર્ગેનિક ડબ્લ્યુઓએમ" એ છે જ્યારે ગ્રાહક દ્વારા કુદરતી રીતે બઝ થાય છે.

ગ્રાસરૂટ માર્કેટિંગ


ગ્રાસરૂટ ઝુંબેશનો હેતુ વ્યક્તિગત ધોરણે ગ્રાહકોને જીતવાનો છે. એક સફળ ગ્રાસરૂટ ઝુંબેશ એ આશામાં માર્કેટિંગ સંદેશના પ્રસાર વિશે નથી કે સંભવિત ગ્રાહકો ધ્યાન આપી રહ્યા છે, પરંતુ તે ગ્રાહક અને બ્રાન્ડ વચ્ચેના વ્યક્તિગત જોડાણને પ્રકાશિત કરે છે અને બ્રાન્ડ સાથે કાયમી સંબંધ બનાવે છે.

એસ્ટ્રોટર્ફિંગ


એસ્ટ્રોટર્ફિંગ એ સૌથી વિવાદાસ્પદ ગેરિલા માર્કેટિંગ વ્યૂહરચનાઓમાંની એક છે, અને ઉત્પાદન અથવા સેવાનું માર્કેટિંગ કરતી કંપની માટે તે ઉચ્ચ જોખમનું પરિબળ ધરાવે છે. એસ્ટ્રોટર્ફિંગ કૃત્રિમ "ટર્ફ" માંથી ઉતરી આવ્યું છે, જેનો ઉપયોગ ઘણીવાર સ્ટેડિયમ અથવા ટેનિસ કોર્ટમાં થાય છે - જેને નકલી ઘાસ તરીકે પણ ઓળખવામાં આવે છે. આથી, નકલી સમર્થન, પ્રશંસાપત્રો અને ભલામણો એ જનસંપર્ક ક્ષેત્રમાં એસ્ટ્રોટર્ફિંગની તમામ પ્રોડક્ટ્સ છે. એસ્ટ્રોટર્ફિંગમાં સકારાત્મક દૃષ્ટિકોણ વ્યક્ત કરવા માટે ચૂકવણી કરાયેલ વ્યક્તિ દ્વારા ઑનલાઇન બ્લોગ્સ અથવા ફોરમ પર સમીક્ષા અથવા ચર્ચા દ્વારા ચોક્કસ ઉત્પાદન અથવા કંપનીની આસપાસ કૃત્રિમ પ્રસિદ્ધિ પેદા કરવાનો સમાવેશ થાય છે. આનાથી કંપની પર નકારાત્મક અને હાનિકારક અસર થઈ શકે છે, જો ગ્રાહકને શંકા હોય કે સમીક્ષા અથવા અભિપ્રાય અધિકૃત નથી, કંપનીની પ્રતિષ્ઠાને નુકસાન પહોંચાડે છે અથવા તેનાથી પણ વધુ ખરાબ છે, જેના પરિણામે મુકદ્દમામાં પરિણમે છે.

સ્ટ્રીટ માર્કેટિંગ


સ્ટ્રીટ માર્કેટિંગ જાહેર વિસ્તારોમાં ઉત્પાદનો અને બ્રાન્ડ્સની જાહેરાત અથવા પ્રચારના બિનપરંપરાગત માધ્યમોનો ઉપયોગ કરે છે. મુખ્ય ધ્યેય ગ્રાહકોને માર્કેટિંગ કરાયેલ બ્રાન્ડ અથવા પ્રોડક્ટને યાદ રાખવા અને યાદ રાખવા માટે પ્રોત્સાહિત કરવાનો છે. ગેરિલા માર્કેટિંગના વિભાગ તરીકે, સ્ટ્રીટ માર્કેટિંગ શેરીઓમાં અને જાહેર વિસ્તારોમાં કરવામાં આવતી તમામ માર્કેટિંગ પ્રવૃત્તિઓ માટે વિશિષ્ટ છે જેમ કે ઉદ્યાનો, શેરીઓ, ઇવેન્ટ્સ વગેરે. સ્ટ્રીટ માર્કેટિંગમાં બહારની જાહેરાતોનો પણ સમાવેશ થાય છે, જેમ કે શોપિંગ ટ્રોલી (શોપિંગ કાર્ટ, યુએસમાં) ), જાહેર શૌચાલય, કારની બાજુઓ અથવા જાહેર પરિવહન, મેનહોલ કવર, ફૂટપાથ, કચરાના ડબ્બા વગેરે.

સ્ટ્રીટ માર્કેટિંગ નિશ્ચિત જાહેરાતો સુધી સીમિત નથી. સંગઠનો માટે બ્રાન્ડ એમ્બેસેડરનો ઉપયોગ કરવો સામાન્ય પ્રથા છે જેઓ ઉત્પાદનના નમૂનાઓ અથવા ડિસ્કાઉન્ટ વાઉચરનું વિતરણ કરે છે અને બ્રાન્ડ પર ભાર મૂકતી વખતે ઉત્પાદન વિશેના પ્રશ્નોના જવાબ આપે છે. બ્રાન્ડ એમ્બેસેડર એક કિઓસ્ક સાથે હોઈ શકે છે જેમાં ઉત્પાદનના નમૂનાઓ અથવા નિદર્શન સામગ્રી હોય છે, અથવા તેઓએ "વૉકિંગ બિલબોર્ડ" પહેર્યું હોઈ શકે છે. ગ્રાહકો સાથેની શારીરિક ક્રિયાપ્રતિક્રિયા પરંપરાગત નિષ્ક્રિય જાહેરાત કરતાં વધુ પ્રભાવશાળી શક્તિ ધરાવે છે.

સ્ટ્રીટ માર્કેટિંગને માત્ર શેરીઓની જગ્યા જ નહીં પરંતુ શેરીની કલ્પનાને પણ એકત્રીકરણ તરીકે સમજવામાં આવે છે: સ્ટ્રીટ કલ્ચર અને સ્ટ્રીટ આર્ટ. Y-જનરેશનમાં મોટાભાગે યુવાન શહેરીજનો (15 – 30 વર્ષ)નો સમાવેશ થાય છે, જે શેરીની સંસ્કૃતિ સાથેના જોડાણને કારણે ઝુંબેશ માટે સૌથી વધુ સંવેદનશીલ લક્ષ્ય તરીકે આગળ મૂકવામાં આવે છે.

માર્સેલ સોસેટ અને બર્નાર્ડ કોવાના અનુસાર, સ્ટ્રીટ માર્કેટિંગનો ઉપયોગ સામાન્ય શબ્દ તરીકે કરી શકાય છે જેમાં છ મુખ્ય પ્રકારની પ્રવૃત્તિઓનો સમાવેશ થાય છે:

ફ્લાયર્સ અથવા ઉત્પાદનોનું વિતરણ


આ પ્રવૃત્તિ વધુ પરંપરાગત છે, અને બ્રાન્ડ્સ દ્વારા કાર્યરત શેરી માર્કેટિંગનું સૌથી સામાન્ય સ્વરૂપ છે.

ઉત્પાદન એનિમેશન


આમાં બ્રાન્ડ ઈમેજરીનો ઉપયોગ કરીને હાઈ-ટ્રાફિક જગ્યાને વ્યક્તિગત કરવાનો સમાવેશ થાય છે. નવા ઉત્પાદન અથવા સેવાને પ્રોત્સાહન આપવા માટે માઇક્રો-બ્રહ્માંડ બનાવવાનો વિચાર છે.

માનવ એનિમેશન


આવી ક્રિયાઓનો ધ્યેય એવી જગ્યા બનાવવાનો છે કે જેમાં બ્રાન્ડનો સંદેશ માનવીય પ્રવૃત્તિ દ્વારા સંચાર કરવામાં આવે.

રોડ શો


મોબાઇલ પ્રસ્તુતિનું આ સ્વરૂપ પરિવહનના માધ્યમોના વિકાસ પર આધારિત છે: ટેક્સી, બાઇક, સેગવે, વગેરે.

ખુલ્લી ક્રિયાઓ


આ પ્રવૃત્તિઓમાં શેરી તત્વોના કસ્ટમાઇઝેશનનો સમાવેશ થાય છે.

ઘટના ક્રિયાઓ


આ પ્રવૃત્તિઓ ચશ્માનું સ્વરૂપ લે છે, જેમ કે ફ્લેશ મોબ અથવા હરીફાઈ. સાર્વજનિક ઇવેન્ટના સંગઠન દ્વારા ઉત્પાદન, સેવા અથવા બ્રાન્ડ મૂલ્યને પ્રોત્સાહન આપવાનો વિચાર છે.

0 Response to "ગોરીલા માર્કેટિંગ શું છે? Guerrilla Marketing in Gujarati"

ટિપ્પણી પોસ્ટ કરો

તમારો પ્રતિસાદ અમારા માટે મહત્વપૂર્ણ છે. અમે આદરણીય અને સંબંધિત ટિપ્પણીઓને પ્રોત્સાહિત કરીએ છીએ. આભાર!