-->
ગ્રીન માર્કેટિંગ શું છે? Green Marketing in Gujarati

ગ્રીન માર્કેટિંગ શું છે? Green Marketing in Gujarati

ગ્રીન માર્કેટિંગ એ ઉત્પાદનો અથવા સેવાઓને તેમના પર્યાવરણીય લાભોના આધારે પ્રમોટ કરવાની પ્રક્રિયા છે. આ ઉત્પાદનો અથવા સેવાઓ પર્યાવરણને અનુકૂળ હોઈ શકે છે અથવા પર્યાવરણને અનુકૂળ રીતે ઉત્પાદિત થઈ શકે છે.

વ્યવસાયમાં તેની ભૂમિકા અને પર્યાવરણીય સ્થિરતામાં યોગદાન જોવા માટે ગ્રીન માર્કેટિંગ વિશે વધુ જાણો.

ગ્રીન માર્કેટિંગ શું છે? Green Marketing in Gujarati

ગ્રીન માર્કેટિંગ શું છે?


ગ્રીન માર્કેટિંગમાં કંપનીઓ તેમના ઉત્પાદનો અથવા સેવાઓનો પ્રચાર એવી રીતે કરે છે જે તેમની પર્યાવરણ-મિત્રતા દર્શાવે છે.

વૈકલ્પિક નામ: ઇકો-માર્કેટિંગ, પર્યાવરણીય માર્કેટિંગ
જ્યારે કોઈ કંપની તેની પર્યાવરણ-મિત્રતાનું પ્રદર્શન કરે છે, ત્યારે તેમાં ઉત્પાદનો શામેલ હોઈ શકે છે:

  • ટકાઉ ફેશનમાં ઉત્પાદિત
  • ઝેરી પદાર્થો અથવા ઓઝોન-ક્ષીણ કરનારા પદાર્થો ધરાવતું નથી
  • રિસાયકલ કરેલી સામગ્રીમાંથી ઉત્પાદિત અથવા રિસાયકલ કરવા સક્ષમ
  • નવીનીકરણીય સામગ્રીમાંથી બનાવવામાં આવે છે
  • અતિશય પેકેજિંગનો ઉપયોગ ન કરવો
  • રિપેર કરવા યોગ્ય અને ફેંકી ન શકાય તે માટે ડિઝાઇન કરવામાં આવી છે

ગ્રીન માર્કેટિંગના ઉદ્દેશ્યો


ગ્રીન માર્કેટિંગના ઉદ્દેશ્યો નીચે આપેલા મુદ્દાઓમાં ઉકાળવામાં આવ્યા છે:

  • કોર્પોરેટ સામાજિક જવાબદારીનું પાલન કરવું.
  • ખર્ચ ઘટાડવા માટે.
  • કંપનીની ઓફરો કેટલી પર્યાવરણને અનુકૂળ છે તે દર્શાવવા માટે.
  • બ્રાન્ડ સંદેશ સંચાર કરવા માટે
  • ટકાઉ અને સામાજિક રીતે જવાબદાર બિઝનેસ પ્રેક્ટિસને અમલમાં મૂકવા.

ઉદાહરણ


આખા ખાદ્યપદાર્થો: એમેઝોનની માલિકીની અમેરિકન સુપરમાર્કેટ ચેઇન, જે ઓર્ગેનિક ઉત્પાદનોના વેચાણ માટે જાણીતી છે, જેમાં હાઇડ્રોજનયુક્ત ચરબી, ફ્લેવર્સ, પ્રિઝર્વેટિવ્સ, સ્વીટનર્સ, ફ્લેવર્સ અને કૃત્રિમ રંગોનો સમાવેશ થતો નથી.

સ્ટારબક્સ: સ્ટારબક્સ એ 70 થી વધુ દેશોમાં હાજરી સાથે વિશ્વની સૌથી મોટી કોફીહાઉસ ચેઇન છે. તે કોફી ઉગાડવા માટે ટકાઉ પ્રથાઓને પ્રોત્સાહન આપે છે.

ધ બોડી શોપ: એક બ્રિટીશ કોસ્મેટિક અને સ્કિનકેર જાયન્ટ, જે ક્રૂરતા-મુક્ત ઉત્પાદનો ઓફર કરે છે અને કુદરતી ઘટકોનો ઉપયોગ કરે છે.

ગ્રીન માર્કેટિંગ શા માટે મહત્વનું છે?


આપણો ગ્રહ હવા અને જળ પ્રદૂષણ, ખાદ્ય કચરો, પ્લાસ્ટિક પ્રદૂષણ અને વનનાબૂદી જેવા ઘણાં જોખમોનો સામનો કરી રહ્યો છે. ફેક્ટરીઓ દ્વારા ઉત્પાદિત રસાયણો ગમે ત્યાં મળી શકે છે, અને તેથી જ ઘણી કંપનીઓ તેમના માલનું ઉત્પાદન વધુ પર્યાવરણને અનુકૂળ રીતે કરવાનું વિચારે છે. તદુપરાંત, ગ્રાહકોમાં પર્યાવરણીય જાગૃતિનું સ્તર વધી રહ્યું છે, અને લોકો તેમની ઊંચી કિંમતો હોવા છતાં ઇકો-ફ્રેન્ડલી ઉત્પાદનો ખરીદવા આતુર છે.

ઘણી બ્રાન્ડ્સ તેમના ગ્રાહકોની ઈચ્છાઓને ધ્યાને લેવા માટે તેમના શ્રેષ્ઠ પ્રયાસો કરે છે અને આ ગ્રહના રહેવાસીઓ તરીકેની તેમની જવાબદારીઓને ધ્યાનમાં રાખીને આવા માલનું ઉત્પાદન શરૂ કર્યું છે. ગ્રીન માર્કેટિંગનો લોકોના સ્વાસ્થ્ય અને પર્યાવરણની સ્થિતિ પર સકારાત્મક પ્રભાવ છે. આ પ્રકારનું માર્કેટિંગ વ્યવસાયના દરેક તબક્કામાં પેકેજિંગથી લઈને જાહેર સંબંધો સુધીનો સમાવેશ કરે છે.

આ વિષયને તમારા વ્યવસાયમાં અમલમાં મૂકતા પહેલા વધુ વિગતવાર અન્વેષણ કરવા માટે ચાલો આ અભિગમના ફાયદાઓ વિશે તમને લઈ જઈએ.

ગ્રીન માર્કેટિંગ પદ્ધતિઓ


પર્યાવરણને અનુકૂળ ઉત્પાદન બનાવવા ઉપરાંત, બિઝનેસ માલિકો તેમના ગ્રીન માર્કેટિંગ પ્રયાસોના ભાગરૂપે અન્ય વસ્તુઓ પણ કરી શકે છે. નીચેની બધી બાબતો ગ્રીન માર્કેટિંગ વ્યૂહરચનાનો ભાગ હોઈ શકે છે:

  • પ્રિન્ટ માર્કેટિંગ સામગ્રી માટે ઇકો-ફ્રેન્ડલી કાગળ અને શાહીનો ઉપયોગ કરવો
  • પ્રિન્ટેડ સામગ્રીને એકસાથે છોડી દેવી અને ઇલેક્ટ્રોનિક માર્કેટિંગ માટેનો વિકલ્પ
  • રિસાયક્લિંગ પ્રોગ્રામ અને જવાબદાર કચરાના નિકાલની પ્રથાઓ
  • ઇકો ફ્રેન્ડલી પ્રોડક્ટ પેકેજીંગનો ઉપયોગ કરવો
  • કાર્યક્ષમ પેકિંગ અને શિપિંગ પદ્ધતિઓનો ઉપયોગ
  • ઇકો-ફ્રેન્ડલી પાવર સ્ત્રોતોનો ઉપયોગ
  • પર્યાવરણીય પ્રભાવને સરભર કરવા પગલાં લેવા

ગ્રીન માર્કેટિંગના ફાયદા


ગ્રીન માર્કેટિંગ સાથે, કંપનીઓને આપણા ગ્રહને વધુ સારા માટે બદલવા અને પર્યાવરણને મદદ કરવા માટે પરિસ્થિતિથી વાકેફ લોકોને ટેકો આપવાની ઉત્તમ તક છે. ટકાઉ ઉત્પાદનો બનાવીને, કંપનીઓ આપણા સ્વભાવ પર નકામા ઉત્પાદનોની નકારાત્મક અસર ઘટાડવા માંગે છે. ગ્રીન થવાથી તમે તમારા ગ્રાહકોનો વિશ્વાસ અને વફાદારી જીતી શકો છો. તે તમને મદદ કરે છે:

  • વધુને વધુ સ્પર્ધાત્મક વાતાવરણમાં અલગ થવું;
  • પર્યાવરણ પર ઉત્પાદનની નકારાત્મક અસર ઘટાડવી;
  • ઊર્જા બચાવો, કુદરતી સંસાધનો અને કાર્બન ફૂટપ્રિન્ટનો ઉપયોગ ઘટાડવો;
  • રિસાયકલ કરી શકાય તેવા ઉત્પાદનોનું ઉત્પાદન કરો;
  • તમારી વિશ્વસનીયતામાં સુધારો;
  • એક નવો પ્રેક્ષક સેગમેન્ટ દાખલ કરો;
  • લાંબા ગાળાની વૃદ્ધિની ખાતરી કરો;
  • નવીનતાઓ અમલમાં મૂકવી;
  • વધુ આવક મેળવો.

ગ્રીન માર્કેટિંગ મિક્સ શું છે?


પરંપરાગત માર્કેટિંગની જેમ, કંપનીઓ માર્કેટિંગ વેરિયેબલનો ઉપયોગ કરવા અને લક્ષ્ય પ્રેક્ષકો પાસેથી ઇચ્છિત પ્રતિસાદ મેળવવા માટે ગ્રીન માર્કેટિંગ મિશ્રણનો ઉપયોગ કરે છે. ગ્રીન માર્કેટિંગ મિશ્રણના ચાર P આ છે:

ઉત્પાદન: ઉત્પાદનોને એવી રીતે ડિઝાઇન અને વિકસિત કરવા જોઈએ કે તેઓ ઓછા સંસાધનોનો ઉપયોગ કરે અને પ્રદૂષણ મુક્ત હોય, ઉપરાંત તેમાં કોઈ ઝેરી પદાર્થ ન હોય, જેનો ઉપયોગ નુકસાનકારક હોઈ શકે. તદુપરાંત, ઉત્પાદને દુર્લભ સંસાધનોના સંરક્ષણમાં વધારો કરવો જોઈએ.

કિંમત: ગ્રીન માર્કેટિંગમાં, ભાવ એક અગ્રણી ભૂમિકા ભજવે છે, કારણ કે ગ્રાહકો વધારાની કિંમત ચૂકવવા જઈ રહ્યા છે, ત્યારે જ તેઓને એવું માનવામાં આવે છે કે તેઓ ડિઝાઇન, પ્રદર્શન, અપીલ, સ્વાદની દ્રષ્ટિએ પ્રીમિયમ ગુણવત્તાવાળા ઉત્પાદનો મેળવશે.

પ્રમોશન: ગ્રીન એડવર્ટાઇઝિંગ ત્રણ રીતે કરી શકાય છે, એટલે કે એવી જાહેરાતો હોઈ શકે છે જે ઉત્પાદન અને પર્યાવરણ વચ્ચે જોડાણ દર્શાવે છે, અથવા ગ્રીન અને ઓર્ગેનિક જીવનશૈલીને પ્રોત્સાહન આપતી જાહેરાતો અથવા પર્યાવરણીય જવાબદારીની કોર્પોરેટ છબી દર્શાવતી જાહેરાતો હોઈ શકે છે.

સ્થળ: સ્થળ ઉત્પાદનોની ઉપલબ્ધતાને વ્યાખ્યાયિત કરે છે અને તેથી માર્કેટર્સે આવા ઉત્પાદનો ઉપલબ્ધ કરાવવા માટે એક આદર્શ માર્ગ પસંદ કરવો જોઈએ કારણ કે તે ગ્રાહકો પર મોટી અસર કરશે.

તે જાણીતી હકીકત છે કે કોઈપણ પ્રકારનું ઉત્પાદન ઊર્જા વાપરે છે અને કચરો પણ ઉત્પન્ન કરે છે. તેથી, પેઢી દ્વારા લેવામાં આવેલી ગ્રીન માર્કેટિંગ એ એક મહાન માર્કેટિંગ પહેલ બની શકે છે.

ગ્રીન માર્કેટિંગની ટીકા


જાહેર જનતા લીલા દાવાઓ અંગે શંકાશીલ હોય છે. જો લીલો દાવો ખોટો અથવા કંપનીના અન્ય ઉત્પાદનો અથવા પ્રથાઓ દ્વારા વિરોધાભાસી હોવાનું જાણવા મળે તો કંપનીઓ તેમની બ્રાન્ડ અને વેચાણને ગંભીર રીતે નુકસાન પહોંચાડી શકે છે. જ્યારે ઉત્પાદન અથવા સેવા ન હોય ત્યારે તેને ગ્રીન તરીકે રજૂ કરવાને ગ્રીનવોશિંગ કહેવામાં આવે છે.

ઉદાહરણ તરીકે, 2012 માં સીબીસી માર્કેટપ્લેસના અભ્યાસમાં જાણવા મળ્યું છે કે ડોન એન્ટીબેક્ટેરિયલ ડીશ સોપ, જેમાં બેબી સીલ અને બતકના બચ્ચાં દર્શાવતું લેબલ દર્શાવવામાં આવ્યું હતું અને દાવો કરવામાં આવ્યો હતો કે "ડોન વન્યજીવનને બચાવવામાં મદદ કરે છે," તેમાં ટ્રાઇક્લોસન હોવાનું જાણવા મળ્યું હતું, જેને સત્તાવાર રીતે જળચર જીવન માટે ઝેરી જાહેર કરવામાં આવ્યું છે.

સીવર્લ્ડ ઓર્લાન્ડો દ્વારા 2013 માં "કપ ધેટ કેર્સ" ની રજૂઆત એ ગ્રીન માર્કેટિંગ ખોટું થવાનું બીજું નિરાશાજનક ઉદાહરણ હતું. કપનું માર્કેટિંગ પર્યાવરણને અનુકૂળ તરીકે કરવામાં આવ્યું હતું: દરેક વખતે જ્યારે કોઈ વ્યક્તિ પાર્કમાં વેન્ડિંગ મશીનમાં કપને રિફિલ કરે છે, ત્યારે એક એમ્બેડેડ ચિપ દર્શાવે છે કે તેણે કેટલો કાર્બન ડાયોક્સાઇડ બચાવ્યો છે. આ દાવાઓ ક્યારેય સાબિત થયા ન હતા. વધુમાં, કપ-અને તેની સાથે ખરીદી શકાય તેવી 40 એસેસરીઝ-પ્લાસ્ટિક હતી, જે પર્યાવરણના હિમાયતીઓની પ્રિય નહોતી.

ગ્રીન માર્કેટિંગ સફળ થવા માટે, તે તમારી બ્રાન્ડ સાથે બંધબેસતું હોવું જોઈએ. તમારા બાકીના ઉત્પાદનો ન હોય ત્યારે એક જ લીલું ઉત્પાદન ધરાવવાથી, દાખલા તરીકે, ગ્રાહકોને તમારી પર્યાવરણીય પ્રતિબદ્ધતા વિશે આશ્ચર્ય થાય છે.

0 Response to "ગ્રીન માર્કેટિંગ શું છે? Green Marketing in Gujarati"

ટિપ્પણી પોસ્ટ કરો

તમારો પ્રતિસાદ અમારા માટે મહત્વપૂર્ણ છે. અમે આદરણીય અને સંબંધિત ટિપ્પણીઓને પ્રોત્સાહિત કરીએ છીએ. આભાર!