-->
મ્યુચ્યુઅલ ફંડ ન્યૂ ફંડ ઓફર (NFO) શું છે? What is New Fund Offer (NFO) in Mutual Funds? in Gujarati

મ્યુચ્યુઅલ ફંડ ન્યૂ ફંડ ઓફર (NFO) શું છે? What is New Fund Offer (NFO) in Mutual Funds? in Gujarati

એનએફઓ અથવા ન્યુ ફંડ ઓફર મ્યુચ્યુઅલ ફંડ એસેટ મેનેજમેન્ટ કંપની (એએમસી) દ્વારા શરૂ કરાયેલ નવી યોજના છે. આ ભંડોળ ક્યાં તો ઓપન-એન્ડ અથવા બંધ-અંત હોઈ શકે છે. ફંડ હાઉસ તેમની એસેટ્સ અન્ડર મેનેજમેન્ટ (Assets Under Management) વધારવા માટે નવી મ્યુચ્યુઅલ ફંડ યોજનાઓ રજૂ કરે છે.

જ્યારે નાણાકીય બજારો સારો દેખાવ કરી રહ્યા હોય અને વ્યક્તિઓને વધારાની આવક મેળવવાની અને મ્યુચ્યુઅલ ફંડ્સ, ઇક્વિટી શેર્સ અને બોન્ડ્સ જેવા વિવિધ નાણાકીય સહાયમાં રોકાણ કરવાની તક મળે ત્યારે એનએફઓ મ્યુચ્યુઅલ ફંડ્સ શરૂ કરવામાં આવે છે. આ પરિસ્થિતિનો લાભ લઈ, એએમસી નવી મ્યુચ્યુઅલ ફંડ યોજનાઓ શરૂ કરે છે.

તો ચાલો આપણે એનએફઓ મ્યુચ્યુઅલ ફંડના વિવિધ પાસાઓ જેવા કે એનએફઓ મ્યુચ્યુઅલ ફંડ (NFO Mutual Fund), એનએફઓ અને આઇપીઓ વચ્ચેનો તફાવત, એનએફઓ મ્યુચ્યુઅલ ફંડમાં રોકાણ ન કરવાનાં કારણો અને અન્ય સંબંધિત પાસાઓમાંથી પસાર થઈએ.
મ્યુચ્યુઅલ ફંડ ન્યૂ ફંડ ઓફર (NFO) શું છે? What is New Fund Offer (NFO) in Mutual Funds? in Gujarati

ન્યૂ ફંડ ઓફર (New Fund Offer) અથવા NFO મ્યુચ્યુઅલ ફંડ અર્થ?


અગાઉ સૂચવ્યા મુજબ, એનએફઓ મ્યુચ્યુઅલ ફંડ એટલે મ્યુચ્યુઅલ ફંડ યોજના જે લોકો પાસેથી પ્રથમ સબ્સ્ક્રિપ્શન એકત્રિત કરે છે. એએમસી દ્વારા આ નવી ભંડોળની ફર્સ મોડ્યુલિટીઝ અને નાણાકીય સધ્ધરતાને ધ્યાનમાં લીધા પછી શરૂ કરવામાં આવી છે. એએમસી આવશ્યકતાઓના સમાન સમૂહવાળા વ્યક્તિઓના જૂથને નવા ભંડોળની ઓફર રજૂ કરે છે. ઉદાહરણ તરીકે, ધારો કે ફંડ હાઉસમાં ઇક્વિટી મ્યુચ્યુઅલ ફંડ્સની વિવિધ કેટેગરીઓ છે જેમ કે લાર્જ કેપ ઇક્વિટી ફંડ્સ, સ્મોલ કેપ ઇક્વિટી ફંડ્સ અને મિડ-કેપ ઇક્વિટી ફંડ્સ. જો કે, બજાર સંશોધન કર્યા પછી, એવું જાણવા મળ્યું છે કે ત્યાં એક ચોક્કસ પ્રકારના મ્યુચ્યુઅલ ફંડમાં રસ ધરાવતા વ્યક્તિઓનું જૂથ છે જેમાં લાર્જ કેપ અને સ્મોલ કેપ કંપનીઓના શેર હોય છે. આવી વ્યક્તિઓને પૂરી પાડવા માટે, એએમસી નવી નિધિ યોજના રજૂ કરશે, જેને એનએફઓ મ્યુચ્યુઅલ ફંડ કહે છે. NFO મ્યુચ્યુઅલ ફંડ ગ્રાહકોના ચોક્કસ સેગમેન્ટ અને ત્યારબાદ અસ્તિત્વમાં રહેલી જરૂરિયાતને લક્ષ્ય બનાવવા માટે શરૂ કરવામાં આવ્યું છે.

એનએફઓ આઈપીઓ જેવું જ છે


આઈપીઓની જેમ માર્કેટમાં ન્યુ ફંડ ઓફર (New Fund Offer) લોન્ચ કરવામાં આવી છે. રોકાણકારોની વિનંતી પછી એનએફઓ શરૂ કરવામાં આવે છે. એનએફઓ અને આઇપીઓ વચ્ચે માત્ર એટલો જ તફાવત છે કે એનએફઓ નેટ એસેટ વેલ્યુ પર વેચાય છે, જ્યારે આઈપીઓમાં શેરના ભાવ બેન્ડ હોય છે જેના પર શેરો બોલી લગાવે છે. સેબીની કડકતાને લીધે, થોડા સમય માટે નવા ભંડોળની ઓફરની સંખ્યામાં ઘટાડો થયો છે. ખરેખર, સેબીને ફંડ હાઉસની સમાન કેટેગરીમાં બહુવિધ ભંડોળની ઇચ્છા નથી. આવી સ્થિતિમાં, ખુલ્લા અંતિમ ભંડોળના એનએફઓમાં નોંધપાત્ર ઘટાડો છે. હાલમાં, મોટાભાગની એનએફઓ બંધ અંતિમ યોજનાઓ માટે આવી રહી છે.

મ્યુચ્યુઅલ ફંડ્સ NFO અથવા નવા મ્યુચ્યુઅલ ફંડ ઓફર્સમાં કેવી રીતે રોકાણ કરવું?


મ્યુચ્યુઅલ ફંડ્સમાં એન.એફ.ઓ અથવા નવા મ્યુચ્યુઅલ ફંડ ઓફરમાં રોકાણ 15 દિવસના સબ્સ્ક્રિપ્શન અવધિ દરમિયાન શક્ય છે. પહેલાં આ સમયગાળો 45 દિવસ થતો હતો. ફંડ હાઉસ દ્વારા આપવામાં આવતી પસંદગીના આધારે, રોકાણકારો એકલતા રોકાણ કરી શકે છે અથવા એસઆઈપી પણ કરી શકે છે. સંપૂર્ણ વિશ્લેષણ પછી NFOs માં રોકાણ કરવું જોઈએ.

મોટે ભાગે, રોકાણકારો એનએફઓ મ્યુચ્યુઅલ ફંડ્સમાં રોકાણ કરવા કે નહીં તે અંગે મૂંઝવણમાં છે. તો ચાલો આપણે એનએફઓ મ્યુચ્યુઅલ ફંડમાં રોકાણ ન કરવાના પાસાઓ જોઈએ.

ટ્રેક રેકોર્ડ (Track Record)


એનએફઓ મ્યુચ્યુઅલ ફંડ્સ (NFO Mutual Funds) નવા છે, તેમના ભવિષ્યના પ્રભાવને નિર્ધારિત કરવા માટે ભૂતકાળના પ્રદર્શન રેકોર્ડ્સ નથી. જો કે, હાલના ભંડોળના કિસ્સામાં તે સરળ બને છે જેમનો પાછલો ડેટા પહેલેથી જ ઉપલબ્ધ છે.

મ્યુચ્યુઅલ ફંડની ફી


મોટાભાગના કિસ્સાઓમાં, નવી શરૂ થયેલી મ્યુચ્યુઅલ ફંડ યોજનાઓમાં પ્રારંભિક ખર્ચ તેમજ માર્કેટિંગ ખર્ચનો સમાવેશ થાય છે, જે ભંડોળ ચાલતા ખર્ચ અથવા મેનેજમેન્ટ ફી દ્વારા આવરી લેવામાં આવે છે. પરિણામે, આ ભંડોળના પ્રભાવને અસર કરી શકે છે કારણ કે રોકાણકારો માટે અસરકારક વળતર ઓછું થયું છે. તેનાથી વિપરિત, હાલના ભંડોળમાં, મ્યુચ્યુઅલ ફંડ ચાર્જ સામાન્ય રીતે ઓછા હોય છે.

મર્યાદિત વિવિધતા


એનએફઓ મ્યુચ્યુઅલ ફંડ્સ મોટાભાગની પરિસ્થિતિઓમાં ક્ષેત્ર ચોક્કસ અથવા કેટેગરી વિશિષ્ટ હોય છે. તેથી, તેમની પાસે વૈવિધ્યતા માટે મર્યાદિત અવકાશ છે અને વિવિધતાના લાભો માણવામાં તેઓ સમર્થ નથી. નુકસાન ઘટાડવા માટે કોઈપણ નવા શરૂ કરાયેલા ભંડોળમાં રોકાણ કરતા પહેલા વ્યક્તિઓએ હંમેશાં રોકાણના ફાયદાઓને યોગ્ય રીતે ધ્યાનમાં લેવું જોઈએ.

પીઅર ફંડ્સ (Peer Funds) કરતાં સસ્તી નથી


જ્યારે એનએફઓ મ્યુચ્યુઅલ ફંડ્સમાં રોકાણ કરવાની વાત આવે છે ત્યારે એક સૌથી મોટી ગેરસમજ એ છે કે તે તેમના પીઅર ફંડ્સ કરતાં સસ્તી છે. કોઈપણ મ્યુચ્યુઅલ ફંડનું પ્રદર્શન તેની પાસે રહેલી અંતર્ગત સંપત્તિના મૂલ્ય પર આધારિત છે. આમ, અંતર્ગત અસ્કયામતો વધુ સારું નહીં, સારું પ્રદર્શન કરી રહી છે.

એનએફઓ મ્યુચ્યુઅલ ફંડમાં રોકાણ કરવા પાછળનું તર્ક એ યોજનાની વિશિષ્ટતા છે. જો કોઈ વ્યક્તિ હાલની યોજનાઓથી અલગ છે, તો તે નવી યોજનામાં રોકાણ કરી શકે છે. ઉદાહરણ તરીકે, ધારો કે કોઈ ફંડ હાઉસ મ્યુચ્યુઅલ ફંડ યોજના શરૂ કરે છે, જે આંતરરાષ્ટ્રીય કોમોડિટી માર્કેટમાં તેના ભંડોળનું રોકાણ કરશે. જો આવી યોજનાઓ ઉપલબ્ધ ન હોય તો, વ્યક્તિઓ તેમની વિશિષ્ટતા માટે આ યોજનામાં રોકાણ કરે છે. ઉપરાંત, વ્યક્તિઓ ફંડ હાઉસની પ્રતિષ્ઠા અને એનએફઓ મ્યુચ્યુઅલ ફંડ્સમાં અંતર્ગત ભંડોળનું સંચાલન કરતા ફંડ મેનેજરને ધ્યાનમાં લે છે.

એનએફઓ મ્યુચ્યુઅલ ફંડ્સ (NFO Mutual Funds) અને આઈપીઓ (IPO)


જોકે મ્યુચ્યુઅલ ફંડ માટે ન્યુ ફંડ ઓફર (એનએફઓ) અને કોઈ કંપની માટે પ્રારંભિક પબ્લિક ઓફર (આઇપીઓ) ની વિભાવનાઓ સમાન લાગે છે, તેમ છતાં, તે એક બીજાથી ભિન્ન છે. આઈપીઓ એટલે પ્રથમ વખત લોકો પાસેથી શેર (ડાયરેક્ટ ઇક્વિટી) વધારતી કંપની. જાહેરમાં જતા સમયે કંપનીએ તેના તમામ ઓળખપત્રો જેમ કે ભૂતકાળના પ્રદર્શન, ભાવિ વિકાસની સંભાવનાઓ અને અન્ય પરિબળોને તેની સંભાવનાઓ દ્વારા રજૂ કરવાની રહેશે. આઈપીઓમાં, વ્યક્તિઓને તેમના ચૂકવેલા નાણાંની સામે કંપનીના શેર મળે છે.

બીજી બાજુ, એનએફઓ એ નવી મ્યુચ્યુઅલ ફંડ યોજનામાં રોકાણ છે જે બદલામાં ચોક્કસ વ્યૂહરચનાના આધારે શેરો અને બોન્ડ્સમાં નાણાંનું રોકાણ કરે છે. એનએફઓ મ્યુચ્યુઅલ ફંડના સબ્સ્ક્રિપ્શન સમયગાળા દરમિયાન, મ્યુચ્યુઅલ ફંડ કોઈ રોકાણો કરતું નથી, કોઈ પોર્ટફોલિયો નથી. અહીં, યોજના તેના રોકાણકારોને એકમ દીઠ 10 રૂપિયાના દરે એકમો આપે છે. એનએફઓ મ્યુચ્યુઅલ ફંડ તેના ઉદ્દેશો અનુસાર વિવિધ નાણાકીય સાધનોમાં સંચિત કોર્પસ (Corpus)નું રોકાણ કરે છે. આ અંતર્ગત વિભાગોની કામગીરીના આધારે, મ્યુચ્યુઅલ ફંડની નેટ એસેટ વેલ્યુ (એનએવી) વધારે અથવા ઓછી થાય છે.

એનએફઓ મ્યુચ્યુઅલ ફંડની શરૂઆત કરતા પહેલા, એએમસીએ તમામ ઓપચારિકતાઓ પૂર્ણ કરવી પડશે અને સંબંધિત સબંધી સંચાલક મંડળ જેવી સિક્યોરિટીઝ એન્ડ એક્સચેંજ બોર્ડ ઓફ ઇન્ડિયા (SEBI) પાસેથી મંજૂરી લેવી પડશે જેથી પ્રક્રિયા સરળ બને. ટૂંકમાં, આ તારણ કાઢી શકાય છે કે કોઈ પણ એનએફઓ મ્યુચ્યુઅલ ફંડ (NFO Mutual Fund) યોજનામાં રોકાણ કરવાની જરૂર હોય તે વ્યક્તિગત યોજના, ઓફર દસ્તાવેજોને કાળજીપૂર્વક પસાર કરવી જોઈએ. વ્યક્તિઓએ એ પણ તપાસવું જોઈએ કે એનએફઓ મ્યુચ્યુઅલ ફંડ્સમાં રોકાણ કરવાથી તેઓ તેમના ઉદ્દેશો, મ્યુચ્યુઅલ ફંડ સ્કીમ ધરાવે છે તે સંપત્તિનો પોર્ટફોલિયો અને અન્ય સંબંધિત પાસાઓને પ્રાપ્ત કરશે.

0 Response to "મ્યુચ્યુઅલ ફંડ ન્યૂ ફંડ ઓફર (NFO) શું છે? What is New Fund Offer (NFO) in Mutual Funds? in Gujarati"

ટિપ્પણી પોસ્ટ કરો

તમારો પ્રતિસાદ અમારા માટે મહત્વપૂર્ણ છે. અમે આદરણીય અને સંબંધિત ટિપ્પણીઓને પ્રોત્સાહિત કરીએ છીએ. આભાર!